Mỗi khắc là duy nhất

ThuongThuc

Mùa hè đến!

Ban nói, nhìn hình thấy mùa hè vui vẻ nên ai đó mới nói: “Mỗi khoảnh khắc, mỗi giây là duy nhất. Hãy thưởng thức chúng!” Nhưng có những mảnh đời, không có mùa hè, thì sao!

Mọi lời nhắc chỉ để nhắc cái khoảnh khắc mình đang sống đây, đang chưa có gì bức bách lắm mà mình còn không thưởng thức được, thì khoan nói gì đến những lúc mình gặp chuyện không vui, hay đang gặp một cảnh đời bất hạnh…

Đời sống đúng là biết bao cảnh đời đáng được quan tâm, nhưng mình thường không biết trân trọng khoảnh khắc mình đang sống, những gì đang trước mặt. Mình luôn lao theo mọi thứ mình cho là đáng nên bận tâm, nên tâm tư luôn bất an.

Bạn nói, chính vì quá đơn giản, nên khó làm, vì tâm quen suy nghĩ này kia, mình thường cho là, nghĩ đến người khác vẫn tốt hơn là cứ nghĩ đến mình.

Thật ra tâm bình an mới “thưởng thức” khoảnh khắc gọi là duy nhất này. Khi tâm an bình thì giúp đỡ mọi người một cách tự nhiên, có lẽ đem đến  vui vẻ dễ chịu cho người được giúp.

Và, người biết được khoảnh khắc là duy nhất, họ không nghĩ tới họ!

Bạn cười nói, mình định hỏi, nhưng biết bạn sẽ nói, “khoan hỏi họ nghĩ tới ai, mà biết khoảnh khắc là duy nhất, sẽ rõ tâm tình lúc đó ra sao”.


< Trở về mục lục

4 thoughts on “Mỗi khắc là duy nhất

    • Tuy vậy không đơn giản, vì khi để ý tâm sẽ thấy, nó luôn phóng tới, và luôn trượt qua cái gọi là “now and here”.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *