Chỉ biết tên nhau

NotMyStory

Sự thất vọng về nhau, nếu có, có lẽ chỉ là thế. Thật tình, tôi không biết đời bạn là thế nào, mọi thứ còn ẩn kín đâu đó.

Tôi chỉ có thể nhìn bạn cười nghe bạn nói, nhìn dáng bực dọc, cau có khi bạn gặp chuyện không vừa ý. Những tin tưởng về nhau, những thất vọng sâu sắc về nhau. Những gì trải qua trong tâm tôi, bạn không thể hiểu hết, cũng như tôi không biết những khúc quanh của đời bạn.

Những gì tâm tôi trải qua, những gì tâm tư bạn trải qua, chúng ta khó mà đọc hết. Nên cuối cùng tôi chọn im lặng, chỉ nhìn thấy những gì trước mắt rồi để mọi thứ lướt qua không giữ lại để phán xét nữa.

Chỉ thấy sự thành công của bạn, sao mà dễ dàng vậy! Nghĩ đến những bản ngữ lục, chỉ nghe một lời là “đại ngộ”, sao mà dễ dàng vậy! 

Nhưng rồi trải qua rồi mới hiểu, chỉ cần làm được một ngành nghề thông thạo cũng không phải trong chớp mắt, mà quá trình gian khổ chỉ người trong cuộc mới biết.

Bạn nói đến đây thì mỉm cười, như để tôi kịp nhận ra những gì bạn vừa nói. Có những điều mình chỉ biết qua danh từ, mà chưa hề biết đó là gì.


< Trở về mục lục

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *