Thói quen một ai

logo-GocTam

IMG_2609-chon

Bây giờ em đang buồn vì thái độ của một ai đó. Em không quen nghe thái độ nạt nộ qua điện thoại, khi chưa hỏi rõ việc mà đã có thái độ như thế.

Và hằng ngày chúng ta đều để thói quen khó chịu, bực dọc, nói năng nặng lời, phản kháng nhanh của một ai đó, làm khổ chúng ta. Dĩ nhiên chúng ta đều thấy mình chưa đến nỗi lỗi lầm đến bị nhận thái độ như vậy.

Nhưng đó là thói quen một ai đó. Đã là thói quen, thì chỉ khi nào nhận ra mới tự chỉnh sửa được. Chỉ đừng coi người nào đó đáng bị đối xử như vậy, thì chính mình mới dần dà bớt những thái độ làm thương tổn nhau.

Đó chỉ là bóng nghiệp của nhau. Còn thật sự, em hay chúng tôi đều có thể bình an. Khi thấy chính mình đã để thói quen khó khăn của một ai đó làm mất sự bình an đang có của mình, thì mới biết mình đang bình an!

Mỗi người tự nhận ra, tự sửa, đời mình mới đỡ khổ mà thôi.

 


< Trở về mục lục

4 thoughts on “Thói quen một ai

  1. Khi thói quen khó chịu của ai đó làm chúng ta khổ, thì nhận ra xưa nay mình hay dùng thái độ người khác đối với mình để đo lường bản thân của mình. Khi bị đối xử tệ thì nghĩ do mình tệ nên bị đối xử như vậy. Khi được đối xử tốt thì tự hào là vì mình rất giỏi nên được mến. Không rõ, là vì sự vui buồn riêng của người mà đối xử với mình như vậy, hay là vì tại hành động của chính mình. Khi không hiểu chính mình và thiếu tự tin thì tâm mình bị lôi bởi tâm người khác.

    • “Không rõ, là vì sự vui buồn riêng của người mà đối xử với mình như vậy, hay là vì tại hành động của chính mình.”
      Cả hai bạn ạ. Nhìn tâm mình là biết, khi đang vui, một người mình không thích, mình vẫn vui vẻ với họ đặc biệt hơn lúc đang bực.
      Chính vậy sự tự hào hay bi lụy đều giống nhau, là bị người khác dẫn tâm mình!
      Nhìn lại tâm giao động của mình, bao giờ cũng là bước đầu để hiểu rõ mình.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *