Đơn giản quen thuộc

March-21

Những việc chúng ta đang theo đuổi cho là quan trọng, khi đạt được hình như không quan trọng đúng như mong ước thâm sâu trong chính mình.

Thì ra những điều quan trọng nhất mình không nhận ra, tưởng bị ẩn giấu, thực ra chỉ vì quá đơn giản và quen thuộc.

Bạn hỏi chẳng hạn như việc gì. À chẳng hạn như người sống cạnh, điều quan trọng nhất là nụ cười khi gặp nhau, nhưng điều đó quá đơn giản và quen thuộc đến nỗi bạn quên đi. Và bao nhiêu cố công của bạn, để dàn xếp, trong khi chỉ cần một nụ cười thân thiện khi gặp nhau là đã tặng nhau bình an.

Quen thuộc nhất là hơi thở, nhưng ít khi nào chúng ta để ý khi hít thở…

Gần nhất là tâm mình vốn bình an, nhưng vì không để ý, nên cứ theo đuổi những tư tưởng, khiến điều bình an mình đang mong muốn dường như bị ẩn giấu đâu đó.

Đôi khi chỉ cần hít một hơi thở sâu và lắng tâm lại, có thể tránh một tranh chấp…

 


< Trở về mục lục

4 thoughts on “Đơn giản quen thuộc

  1. Có nhiều điều rất đỗi bình thường như nụ cười, hay tiếng cảm ơn khi người bên cạnh làm gì cho mình, nhiều khi cũng không nghĩ đến!
    Tâm luôn bận rộn với những phiền toái của cuộc sống. Thật khó để nhìn ra điều nào để giữ tâm luôn được an ổn, không lao xao!

    • Chính vậy mới có những ngày nghỉ phép để chúng ta lắng tâm, bớt công việc hằng ngày mà tự nhìn rõ tâm mình, tự biết cách an ổn.
      Nhưng tiếc rằng, khi được nghỉ ngơi, chúng ta lại làm tâm bận rộn hơn bởi những toan tính việc riêng của mình.

    • Vâng, “Thì ra những điều quan trọng nhất mình không nhận ra, tưởng bị ẩn giấu, thực ra chỉ vì quá đơn giản và quen thuộc.”
      Đó là điều mà chúng ta thường quên.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *