Điều gì đúng ý

Giangsinh

Những ngày cuối năm nay, Noel và Tết tây nhằm vào ngày thứ bảy, có nghĩa ngày thứ sáu sẽ rất bận rộn, và nửa đêm khoảnh khắc giao ngày bao giờ cũng quan trọng. Khi còn trẻ, tối 24 ra đường đi theo dòng người cho đến hơn nửa đêm mới trở về, tối 31 thì cùng nhóm bạn đàn hát đến lúc biết rằng, trên lịch đã ghi năm mới.

Và thế, năm tháng trôi qua, có thể bây giờ không bước ra đường, không tụ họp bạn bè… nhưng dường như mọi điều vẫn như thế trong tâm.

Bạn nhắn tin hỏi, bạn vẫn thường như thế, một mình lên đồi cao nhìn về phía chân trời xa, và mọi điều là thế.

 Khi mình giữ được niềm vui thì cũng có nghĩa mình đang giữ nỗi buồn. Và mỗi ngày luôn bị bóng của vui buồn ngày qua hắt lên. Mình chưa đủ lắng tâm để thấy rõ những gì đang trước mắt, vì sức nắm giữ những yêu thích và ghét bỏ quá mạnh đang trong tâm.

Các bậc đế vương ngày xưa hay nói đứng trên vạn người nhưng cô đơn, còn chúng ta thì đứng đâu cũng cô đơn, đâu đợi đến khi ngồi được trên chiếc ghế cao chót vót kia.

Bạn lại hỏi vì sao, câu hỏi này khó trả lời, và cũng không có lời để đáp. Cảm thấy cô đơn khi mình không nghĩ về những gì mình đang nghĩ đến, đang muốn có. Nên dùng mọi thứ để lấp đầy, nhưng sao vẫn không an ổn. Càng vùng vẫy càng tạo thêm phiền phức trùng trùng.

Bậc đế vương vì không hiểu hai chữ cô đơn nên tạo ra cuộc hí trường, còn mình thì tạo cho mình và người bên cạnh những rối ren phiền toái mà chưa biết gút mở ở chốn nào.

Vậy không có đáp án cho mọi câu hỏi sao?

Có thể vì chưa thể làm hay không muốn làm, bởi những chỉ dẫn kia, nếu có, lại không đúng ý. Thay vì chúng ta tìm cách thoát khỏi những khó khăn đang vướng mắc, chúng ta lại đi tìm mọi điều đúng ý mình!


< Trở về mục lục

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *