Kỳ nghỉ tốt nhất

NhuKyNghiTot

Bạn nhìn bức hình, rồi nói: Nếu mình đang ở bãi biển với dãy núi kia, có lẽ là một ngày nghỉ tốt nhất. Nhưng câu nói lại bảo: “Tận hưởng mỗi ngày như kỳ nghỉ tốt nhất của bạn”. Sao lại chọn những câu quá khó như thế! Mình đang không vui, từ sáng đến giờ đầu óc lùng bùng với câu nói phải bị nghe! Nếu có những ngày nghỉ thư giãn, đi chơi, xem phim vui vẻ bên bạn bè ở vùng biển hay núi cao thì khả dĩ có thể tận hưởng “ngày đó”!

Câu nói được cho là “Quote”, là những điều giúp mình đang trong những phiền toái, thay vì chìm trong đó thì chợt nghĩ lại đôi chút. Cảnh bờ biển nhìn thấy đó, mình nghĩ nếu được nghỉ hè ở nơi như thế thì quả là một kỳ nghỉ tuyệt với. Nhưng bạn biết sao không, người gởi đến tấm hình đó nói rằng, họ rất đang phiền muộn trong lòng, dù đang đứng trước cảnh đẹp, việc trong tâm nặng nề khiến cho buổi đi chơi cũng chẳng tuyệt vời gì.

Có lẽ những lời nói dường như khó ứng dụng, là những lời nhắc mình rằng, tâm chi phối mình hơn cảnh! Chỉ để mình có thể trong những phút buồn bực vì những việc khó cho qua, mà biết rằng, khoảnh khắc đó, tâm có thể dừng lại nghỉ ngơi, như đang đi chơi đâu đó.

Nhưng rõ ràng, cảnh chi phối tâm mà! Như cảnh mình vừa gặp sáng nay khiến tâm mình nặng nề tới giờ. Nhưng thôi, mình cũng biết tại thói quen cứ để mọi thứ buồn vui bên ngoài nắm giữ tâm mình, mình không có chút sức nhìn rõ việc cứ để tâm quá yếu đuối, khiến người luôn sai sử buồn vui của mình!

Thì thôi, nếu không phải là mỗi ngày, thì thỉnh thoảng trong ngày cũng để tâm yên ổn nghỉ ngơi đôi chút. Cũng có thể gọi là những giây phút “như kỳ nghỉ tốt nhất“. Tâm nhẹ nhàng thong thả như nhìn biển rộng núi cao kia.

Bạn làm thinh một chút, rồi mỉm cười nói: Nghe như vậy, mình nghĩ đó là điều còn có thể làm được!


< Trở về mục lục

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *