Từng chút, từng chút

tungChut

Bạn gởi đến một tin nhắn, “Xem một câu ngạn ngữ của Hy Lạp, không dè cũng rất quen thuộc, nói một điều mà có ai nhắc mình cũng không buồn để ý, cho đến lúc…”

Trong những lúc thấy thất vọng, thấy những việc làm sao quá xa vời, thấy chẳng còn niềm tin nơi người nữa…

Mọi sửa đổi, mọi thay đổi, mọi tiến bộ… là từ bước rất nhỏ nhiệm, ban đầu xem ra dường như không có. Nhưng qua năm tháng mới biết ra, điều mình có được ngày hôm nay là do tiến trình nuôi dưỡng từng chút từng chút một.

Lời đơn giản này, một khoảnh khắc nào đó được nhắc đến, cũng có thể giúp tâm gượng lại trước những đổ vỡ hoang tàn. Bởi cái có ngày hôm nay chính là cái từng chút từng chút của ngày hôm qua. Đổ vỡ hay xây dựng có lẽ cũng tương tự.


< Trở về mục lục

2 thoughts on “Từng chút, từng chút

  1. Thường mọi việc đang với chúng ta, ít khi mình nhận ra rằng đầu mối do chính những suy nghĩ và việc làm của mình. Chính vậy mới giận hờn trách trách nhau.

    Khi để ý kịp những tâm niệm đang khởi trong tâm, mới thấy chúng ta ít khi nhận ra là do mình mà gây ra nông nỗi này.

    Chuyện qua đi, sau khi đã giận dỗi… ngồi lại suy nghĩ lại, có thể sẽ biết những gì mình hiểu lâu nay không ứng dụng được. Và mình luôn buồn bực trách móc người bên cạnh, mà ít khi thấy thái độ khó chịu của mình gây nên sự việc rắc rối.

  2. Vâng, xin đừng coi thường những cái nhỏ nhặt. Không quan tâm những lỗi nhỏ nhặt dễ đưa mình đến chỗ khó khăn lớn không ngờ.
    “Không những vàng ngọc, mới mắc tội to
    Ngọn cỏ cây kim, đều thành nghiệp trộm”

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *