Cũng là cẩn trọng

thuong-dau

Có những điều rất đơn giản nhưng chúng ta lại ít khi để ý. Tự nhiên đọc tới câu này khiến mình giật mình. Không phải một hành động nặng nề, cũng không phải lời nói quá đáng nhưng có cử chỉ biểu lộ cũng khiến mình bị thương tổn sâu sắc.

Cái bất chợt khi gặp việc không vừa ý chúng ta thường biểu lộ một câu nói nghe nhẹ nhàng nhưng đầy châm biếm khiến người đối diện không có chỗ mở lời nhưng vết rạn nứt đã chớm.

Một bạn mở lời: Mà đôi khi sự im lặng lạnh lùng gây sự khó chịu trong tâm, mãi đến giờ mình vẫn còn nghe khó chịu trong tâm khi nhớ đến. Mình không thể nói là “hận”, nhưng vết thương vì sự im lặng đó, đến giờ chưa tan.

Người đối diện cũng hơi mỉm cười, như nhớ lại sự thất vọng. Mình thấy đặt niềm tin nơi ai quá nhiều, khi có cảm giác niềm tin bị phản bội có lẽ cũng khó nguôi.

Một bạn góp lời: Còn mình thì trước mắt họ như không có, vì tâm họ bận có người khác rồi. Không được quan tâm cũng có những thương tổn khó nói thành lời.

Những lời nói, hành động thường gây cho nhau thương đau, nếu không thể bày tỏ ra, lâu ngày gây nên trầm cảm, đây là một cơn bệnh gần như “thời đại”. Cuộc sống bận rộn quá, mình luôn muốn mọi thứ được hoàn thành nhanh chóng cho kịp guồng máy đang chạy, nên ít quan tâm đến những gì mình nói những gì mình làm đau lòng nhau.

Rất nhiều bậc Thầy luôn nhắc, chậm lại, chậm lại giữa dòng đời hối hả. Mình sợ guồng máy bỏ rơi, sợ lạc hậu mà không biết rằng mình đã lạc nhịp với mối tương giao bên cạnh, nhất là lạc nhịp với chính mình.

Cả nhóm trầm ngâm, nhớ nỗi buồn mình đang có, nhớ vết thương đã gây cho người thân, mà bây giờ không còn xin lỗi được nữa.

Buổi thảo luận chưa kết thúc, nhưng khi nhìn ra sự việc, sự thay đổi bắt đầu.


< Trở về mục lục

4 thoughts on “Cũng là cẩn trọng

    • Đó là việc thường nhắc chính mình. Thói quen cho kịp cho kịp tốc độ hiện nay khiến mình “bỏ rơi” chính mình lại! (Và chạy theo cái bóng của mình!). Nghĩ lại cũng đáng giật mình CB nhỉ!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *