Cứ cho là bất toàn

 

 logo-ChuyenThuongNgay

Chuyện thường ngày

Lời thưa trước: Các bạn thân mến, thỉnh thoảng thường ngày vẫn có những chuyện qua mắt qua tai chúng ta, giúp chúng ta giật mình, nhìn lại tâm quen lăng xăng phê phán của mình. Trang nhà ghi những chuyện nghe các bạn kể vui vui  gọi là “Chuyện thường ngày“.

Bạn gởi tới hai bức hình và vài tin nhắn, trang nhà ghi lại.

BatToan 1

Ban đầu, sào phơi áo quần, chỉ có loại này. Mọi chuyện bình an như xưa nay.

BatToan

Ngày qua tháng lại, xuất hiện vài cái mới, không cần kẹp cũng không bị gió bay. Nhưng nếu bạn sơ ý phơi áo, phơi khăn vào móc này thì… kể như không có ý tứ gì hết.

À! để giải quyết cho ai cũng có ý có tứ, một người thay toàn bộ loại mới, Thế là tốt! Phơi áo quần khăn tất gì cũng không bị phàn nàn.

Dĩ nhiên là vui vẻ cả làng.

Vậy mà cũng có một chuyện nho nhỏ, khiến “ngộ” ra.

Hôm phơi khăn, chao ôi mới thấy cái tiện nghi của món này, thì bất tiện cho món khác.  Khăn bị mắc kẹt vào đó, lấy ra cũng khó khi trời mưa phải lấy gấp! Chưa kể lúc phơi cũng không dễ!

Mới hiểu! Ai cũng toàn, ai cũng bất toàn.

Nếu sống cứ nhìn sự bất toàn của đồ vật cũng như ai đó thì có lẽ khó mà vui!

Chuyện chỉ là vậy, nhưng là một nhắc nhở lớn. Khiến có thể nghĩ lại những buồn bực mỗi ngày, trước cảnh đời mà lâu nay cứ cho là bất toàn.


< Trở về mục lục

4 thoughts on “Cứ cho là bất toàn

  1. Đọc bài viết này mới hiểu rẳng cầu toàn trên một kỹ năng đã khó, vì vậy đòi hỏi người khác phải “toàn” theo ý mình, chỉ khổ mà thôi.

  2. Đúng vậy, cầu toàn đôi khi hay mà cũng có lúc không hay. Còn phải tùy vào hoàn cảnh nữa. Trong lúc đối diện công việc hàng ngày bạn có thể chu toàn một cách tương đối tạm chấp nhận được một cách trôi chảy, còn hơn là cầu toàn quá thì cuối cùng công việc lỡ dở không đi tới đâu, thứ nhất không đủ thời gian, thứ hai là bạn không còn đủ sức mà làm tiếp nữa, thứ ba là bạn bị mắc kẹt cứng ngắc trong cái định kiến đó và làm cho mọi người chung quanh bị ảnh hưởng lây.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *