tâm bão

tam bao 1  baotan1

Mấy hôm nay theo dõi tin bão số 16, nghe nói tâm bão sẽ vào đất Mũi, ai cũng lo lắng.

Bây giờ cùng mọi người thở phào nhẹ nhõm khi nghe tâm bão lệch hướng và tan.

Nhận được thư bạn kể: Mình cũng học được bài học lớn về tâm. Cơn bão thật đáng sợ tâm bão hướng thẳng vào đất liền, mà sau đó lệch tâm, giảm cường độ và tan. Được nghe giải thích vì khí lạnh của gió đông bắc.

Thật giống tâm mình, đang hướng sự nóng giận về ai, chỉ cần một luồng khí lạnh của tỉnh giác, tâm bão sẽ lệch và tan. Bình an cho mình và cho người.

Thiên nhiên khó can thiệp, vậy mà còn có thể có những bất ngờ khiến đổi thay, còn tâm mình là của mình mà sao mình không nhận ra là vậy để thay đổi hướng đi của tâm!

Bạn nói nghe cũng có lý, ngẫm nghĩ, thay vì cơn giận đang trực diện nhắm thẳng vào ai đó, có chút khí lạnh khiến bình tâm, đời cũng đỡ khổ thật.

Mọi người trở về, tháo gỡ những dây chằng cột để chống đỡ, tuy có hơi nhọc nhằn, những vẫn hơn là hứng chịu cơn bão! như người tháo gỡ những đề phòng phản ứng giận dữ của “bên kia”, bớt căng thẳng bởi tâm chống đỡ cơn giận của “bên kia” sắp đổ bộ vào đất tâm họ.

Bình an nơi cảnh, mừng qua cơn bão. Bình an nơi tâm khi nhìn ra sự việc.

logo-GocTam


< Trở về mục lục

2 thoughts on “tâm bão

  1. Vâng, sẽ là như vậy: chỉ cần một luồng khí lạnh của Tỉnh Giác, tâm bão sẽ lệch và tan. Bình an cho mình và cho người.
    Nhưng làm sao lúc nào cũng có được Tỉnh Giác?

    • Chắc khó mà nói “làm sao” lắm. Tâm vốn quen theo cảnh, một thói quen từ nào tới giờ, bây giờ muốn luôn kịp nhìn ra việc này. Cũng là một đời chuyên tâm vào việc này!
      Chỉ hiểu – như chúng ta đã hiểu biết bao năm qua, chưa giúp gì được, nếu không tự chính mình ứng dụng và nhận ra phải “thế nào”..

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *