Để tâm tự lắng

22-8-2017

Bạn đưa xem một tờ lịch. Thở dài bảo, đang không vui đọc câu này nghe nặng nề thêm! Mới biết người ta không cần người góp ý đúng sai, mà chỉ cần người công nhận chuyện mình đang bực là đáng bực!

Mà thôi, dù sao đọc câu này cũng giúp mình dừng lại điều đang muốn nói về người gây cho mình bực dọc cả ngày nay!

Lời can thiệp đúng lúc, tuy có gây bất bình và không vui, nhưng đôi lúc cũng giúp tránh những lỗi lầm phải ân hận về sau, vì đã nói những nhận định không hay về ai đó khi đang bực dọc.

Kể ra cũng khó mà giữ được! Nhưng để ý những biến chuyển trong tâm, thì lâu dần thấy cũng đỡ nói những lời vô ích, vô nghĩa gây đổ vỡ tan tác. Nhất là khi tâm chịu đựng những điều làm trái ý, tổn thương… dù là vô tình hay cố ý của một ai đó.

Sự giữ im lặng cho qua những tư tưởng đang bùng lên, để tâm tự lắng những ý nghĩ không tốt về người, phải là một thói quen được gây dựng rất lâu.

 


< Trở về mục lục

2 thoughts on “Để tâm tự lắng

  1. “Để tâm tự lắng những ý nghĩ không tốt về người”. Thật khó có cảm giác dễ chịu với người đang làm mình bực bội, có lẽ tới lúc nhận ra mình cũng chẳng vui vẻ gì khi mang cảm giác đó thì mới có thể cứu vãn phần nào và quyết định có tiếp tục giữ lại cảm giác đó hay không? Rốt cuộc chỉ là tự cứu mình thôi.

    • Với một người hiểu ra thì không ai muốn giữ ý nghĩ đó và nói ra làm gì. Nhưng “đoạn đường” từ lúc nhận ra cho đến lúc thật sự tan đi cảm giác đó, là một đoạn đường không dễ như ý nghĩ là bỏ qua. Đúng là việc của chính mình. Và khi quen thì nhanh qua hơn. Dư âm còn phảng phất lâu hay mau thì rõ ràng tùy sức tỉnh của mỗi người.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *