cát và đá

samacsamac-xuongrong

Bạn có thể đoán ra đây là đâu nhờ biểu trưng của nó, thấy xương rồng chơ vơ trên cát hay núi đá, nghĩ đến những sa mạc hoang vu ngàn ngàn năm, không dấu chân người.

Những bãi đá sỏi, khiến liên tưởng đến sa mạc Gobi mà bước chân ngài Huyền Trang đã qua, sa mạc không những chỉ cát và cát, nó còn ẩn chứa nhiều thứ khôn lường.

Nghe bạn giới thiệu đây là cao nguyên sa mạc, bởi nó ở một độ cao khá cao. Núi đá chập chùng, đi quanh những chân núi là cát. Năm nay mưa nhiều, nên sa mạc trổ hoa! Có những đóa hoa bên vệ đường, có thể hạt giống đã nằm đó khá lâu, bây giờ mới trổ.

samac-hoahoasamac

Cái nóng và nắng khiến bước chân chậm dần, đường đi lại càng dốc. Điểm tạm dừng là những cây cọ với một dòng nước còn sót lại sau những cơn mưa dường như trái mùa.

samac.cayco

Mỗi bước chân đi qua như bước qua một bài học, cái tâm quen chết cứng trên định kiến của chính mình, khiến đời mình khó khăn chật vật bởi những suy nghĩ quanh quẩn của lối mòn…

Rồi cũng như sa mạc kia, ẩn chứa nhiều điều, chứ không phải chỉ là nóng và cát.

samac-da


< Trở về mục lục

2 thoughts on “cát và đá

  1. Such a beautiful metaphor of our own desert in our mind. I am able to reflect and compared the time with all the sufferings in the mind which was like a hot desert with nothing but heat and dryness.
    But after hearing this reminder, I am able to reflect and noticed that in those time there were also small beauties such as the great lessons I was able to learn. So thank you for this great point. I hope I will be more aware of all the small beauties of the desert next time I am in one (mentally).

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *