Cùng đang nhường

dang-nhuong

Bạn nói: Mình cứ nhường người hoài, họ sẽ lấn tới mãi. Họ cũng phải biết điều đôi chút chứ!

Điều này thường được nhiều người cùng quan điểm với bạn.

Nhưng thật ra chúng ta không đủ sức nhường nhịn ai hoài đâu! Để ý rằng mình nhịn người lâu dài bởi họ cũng đang nhường nhịn mình. Và mối tương giao tuy không tốt đẹp lắm, nhưng vẫn còn duy trì được.

Cuộc sống được ví như chúng ta đang trên sàn nhảy, bước tới bước lui phải nhịp nhàng, cứ bước tới hoài và người lui mãi, thì khi một người rơi khỏi sàn diễn thì người kia cũng bị rơi theo.

Nếu mối tương giao vẫn đang còn nghĩa là hai bên đang hết sức nhường nhịn nhau.

Lắng tâm, nhìn ra điểm này nơi người đang với mình trong cuộc – mà cả hai đều cho là mình hết sức nhường nhịn bên kia – thì tâm mới dần dà nhẹ ra, mới mong có thể đôi chút yên bình.

gocdoi-logo


< Trở về mục lục

5 thoughts on “Cùng đang nhường

  1. This is so hard when it comes to family. It is so scary how the negative energy can easily take over you when you are dealing with your family. Even when you are aware and already prepare to be calm when talking but then we you start speaking the irritation of the voice and the rush of heat came. In that moment you knew you are angry but you reason in your mind that you are doing the right thing or have the right to do so. Then after it happened you walked away with a disappointing mood knowing that you have failed your practice. And this happens more often when you are constantly dealing with it non-stop. Best way I noticed it to give your mind the space and time to rest then it will be more ready to handle more. Got to say the battle with yourself is so challenging.

    • Chuyện này có lẽ là “quá khó”, vì trong cuộc sống, sự nhường nhau có giới hạn. Mọi đổ vỡ bởi chúng ta không biết đâu là giới hạn cuối cùng.
      Người không đặt giới hạn cuối cùng mới có thể “ung dung” mà nhường .
      Không đặt giới hạn là sao? Là mình luôn coi mọi việc là bài học trắc nghiệm tâm. Có khi pass cũng có khi fail. Nhưng không qua được lần này thì kể như thi lại, chỉ vậy thôi.
      Dĩ nhiên không phải vì quỵ lụy ai, mà chỉ vì muốn vượt qua thói thường tình của chính mình.

    • Dù vô tình hay cố ý, khi thấy phản ứng người có lẽ cũng nên nghĩ lại. Nhưng rất khó để có thói quen kịp nghĩ lại, trước khi trách móc. Cho đến khi có tình cờ nào đó, giúp chúng ta nhìn lại toàn bộ sự việc lâu nay. Lúc đó mới biết mình cứ tưởng mình luôn nhường nhịn, đâu ngờ người cũng đang hết sức nhường nhịn mình cho nhà cửa yên ổn!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *